KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ - Danawatch
TÌM ĐỒNG HỒ TẠI ĐÂY

KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ

Trong thế giới đồng hồ, có những bí mật và điều thú vị đang chờ đợi chúng ta khám phá. Những chiếc đồng hồ không chỉ là những công cụ đo giờ thông thường, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật tinh tế và kỹ thuật đỉnh cao. Họ mang theo những câu chuyện lâu dài, kể về thời gian và sự tiến triển của con người. Hãy cùng danawatch bắt đầu hành trình khám phá để hiểu rõ hơn về những điều thú vị đằng sau vẻ ngoài tinh tế của thế giới đồng hồ.

1. Apple Watch là chiếc đồng hồ được bán chạy nhất trên thế giới

Nếu bạn đang nghĩ về đồng hồ và loại đồng hồ đeo tay được bán nhiều nhất trên toàn cầu, bạn có thể nghĩ đến Seiko, có thể là Fossil hoặc Tissot. Nhưng sự thật là đồng hồ được bán nhiều nhất tính theo số lượng là Apple Watch. 

  

Dựa theo số liệu của Strategy Analytics, Apple Watch không chỉ là chiếc smartwatch bán chạy nhất thế giới trong năm 2019 mà còn vượt mặt toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống tại Thụy Sĩ. Cụ thể hơn, ước tính của Strategy Analytics cho thấy lượng Apple Watch xuất xưởng trong năm qua đã cán mốc 31 triệu đơn vị, tăng 36% so với 2018.  Cùng lúc, doanh số phân phối của ngành đồng hồ Thụy Sĩ (bao gồm các công ty như Swatch hay Tag Heueur) đã suy giảm 13%, chỉ còn 21,1 triệu đơn vị. Như vậy, tính về lượng sản phẩm bán ra Apple Watch đang vượt mặt đồng hồ Thụy Sĩ tới 10 triệu đơn vị.

Một nhà phân tích khác tại Strategy Analytics là Steven Waltzer cho biết: “Các thương hiệu đồng hồ truyền thống tại Thụy Sĩ như Swatch và Tissot đang thua cuộc chiến smartwatch. Apple đang phân phối một sản phẩm tốt hơn thông qua một mạng lưới bán lẻ sâu rộng hơn và đang thu hút người dùng trẻ tuổi, những người càng ngày càng thèm muốn đồng hồ số. Cơ hội để các thương hiệu Thụy Sĩ gây ảnh hưởng lên thị trường smartwatch đang hẹp dần”.

2. Đàn ông không đeo đồng hồ trước thế kỷ 20  

Có niên đại từ những năm 1800, những chiếc đồng hồ đầu tiên được sửa đổi để đeo trên cổ tay chủ yếu được phụ nữ đeo như một phụ kiện. Một trong những chiếc đầu tiên được Patek Philippe tạo ra như một phụ kiện thời trang.

Các nhà sản xuất đồng hồ bắt đầu sửa đổi đồng hồ bỏ túi để phù hợp với một chiếc vòng tay đeo trên cổ tay. Đàn ông sẽ không đeo phiên bản đầu tiên của đồng hồ đeo tay hiện đại cho đến tận thế kỷ 20. Các nhà sản xuất đồng hồ bắt đầu quan tâm đến việc sử dụng đồng hồ đeo tay cho nam giới trong quân đội và cho ra mắt những chiếc đồng hồ đeo tay cho nam vào đàu thế kỷ 20. Họ tin rằng nó sẽ giúp họ xem thời gian nhanh chóng khi ở trên chiến trường.

 Sau đó được phát triển thành ‘đồng hồ chiến hào’ để sử dụng trong quân đội, những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên cung cấp một thứ mà đồng hồ bỏ túi không có sự tiện lợi. Sau khi đồng hồ đeo tay không còn là một phụ kiện thời trang mà là một công cụ chức năng, các nhà sản xuất đồng hồ sẽ dành thế kỷ tiếp theo để sửa đổi chúng thành những chiếc đồng hồ đeo tay hiện đại mà chúng ta yêu thích ngày nay.

3. Trung Quốc là ngành công nghiệp đồng hồ có năng suất cao nhất 

Có thể nghe đến đồng hồ thì bạn sẽ chỉ nghĩ đến những cái tên như Thụy Sỹ hay Nhật Bản. Nhưng sự thật là Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về số lượng mặt hàng đồng hồ xuất khẩu. Trong năm 2019 trước Covid- 19 , Trung Quốc đã xuất xưởng 644 triệu đồng hồ. Nó nhiều hơn tất cả các quốc gia khác trong top 5 cộng lại. Ví dụ, Thụy Sĩ chỉ xuất khẩu 20 triệu đồng hồ. 

Các nhà sản xuất đồng hồ Trung Quốc không tập trung về khả năng sản xuất hàng loạt với chi phí thấp, năng suất cao và khả năng cung cấp đủ đồng hồ cho thị trường toàn cầu. Chính vì vậy giá đồng hồ Trung Quốc thấp so với giá của Thụy Sĩ- nơi sản xuất đồng hồ xa xỉ nổi tiếng thế giới, ]đó cũng là lí do giá trị xuất khẩu ước tính của Trung Quốc vẫn đứng sau Thụy Sĩ. 

Khi Thụy Sĩ bỏ túi 22 tỷ USD vào năm 2019, con số tương ứng của Trung Quốc vẫn ở mức 5 tỷ USD. Do đó, Thụy Sĩ vẫn là ngành công nghiệp đồng hồ lớn nhất với tỷ suất lợi nhuận lớn và vẫn tồn tại trong nhiều năm. 

4. Rolex đã đến vị trí sâu nhất trên trái đất

Trên thực tế, Rolex đã đạt được thành tích này hai lần – vào năm 1960 và 2012. 

Huyền thoại bắt đầu từ vùng nước lạnh giá của Đại Tây Dương: Vào ngày 7 tháng 10 năm 1927, người phụ nữ  Anh Mercedes Gleitze là vận động viên bơi lội đầu tiên vượt qua eo biển Manche thành công. Khi cô ấy công bố chuyến đi tiếp theo, Wilsdorf đã nhìn thấy cơ hội để công khai độ tin cậy của Oyster. Trong một bức thư, anh ta tặng Gleitze một chiếc đồng hồ như một món quà nếu cô ấy đeo nó khi băng qua kênh. Mặc dù được đưa ra khỏi vùng nước gần như đóng băng sau hơn 10 giờ, nhưng Rolex Oyster đã hoàn thành sứ mệnh của mình: Chiếc đồng hồ ở trong tình trạng nguyên vẹn và hiển thị chính xác thời gian như thể không có chuyện gì xảy ra. Một thành công ấn tượng của công nghệ mà Rolex đã công bố với một quảng cáo trên trang nhất của “Daily Mail”.

Sự phổ biến của bài kiểm tra độ bền này đã dẫn đến một loạt hợp tác lâu dài với các vận động viên và nhà thám hiểm, những người đã liên tục kiểm tra độ bền của đồng hồ Rolex trong những tình huống khắc nghiệt nhất trên trái đất. Cũng huyền thoại là những chuyến đi đến điểm sâu nhất của đại dương, mà các mẫu Rolex thuộc dòng Deepsea đã thực hiện. Khi vào năm 1960, nhà thám hiểm Jaques Picard đã cùng với tàu ngầm “Trieste” của mình lặn xuống điểm sâu nhất của đại dương trong rãnh Mariana, một chiếc Rolex Deep Sea Special được gắn vào vỏ ngoài của Trieste. 

Lần nhấn chìm tiếp theo vào năm 2012 được thực hiện bởi nhà làm phim nổi tiếng David Cameron. Đây là lần lặn một mình đầu tiên và là lần lặn thứ hai của phi hành đoàn xuống đáy rãnh Mariana. Lần này, cuộc hành trình có sự đồng hành của ba chiếc đồng hồ Rolex Deepsea Challenge được chế tạo đặc biệt để chịu được áp lực 12 tấn. Và kết quả là tất cả đều giữ thời gian chính xác và sống sót sau cuộc hành trình. 

5. Hầu hết đồng hồ đều được đặt ở 10:10

Bạn có để ý rằng hầu hết các đồng hồ được quảng cáo đều có kim chỉ 10:10 không? Điều này phục vụ cả lý do thực tế và tâm lý.

Lý do thực tế là để giữ cho kim đồng hồ không cản trở tầm nhìn về các đặc điểm thẩm mỹ của đồng hồ, chẳng hạn như logo thương hiệu, mặt số phụ và cửa sổ ngày. Các tính năng này thường được đặt ở vị trí 12, 3, 9 và 6 giờ và vị trí kim ở vị trí 10:10 đảm bảo đầy đủ sự nổi bật của chúng. 

Nguyên nhân sâu xa thứ hai là tâm lý. Cụ thể, cài đặt 10:10 trông giống như một khuôn mặt đang cười, thể hiện sự tích cực. Một lựa chọn thực tế khác là đặt kim ở vị trí 8:20 để chúng không cản trở tầm nhìn. Tuy nhiên, 8:20 là một khuôn mặt buồn, không thể hiện nhiều sự tích cực như lựa chọn 10:10.

KẾT LUẬN

Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích với bạn.


Danawatch là hệ thống Showroom đồng hồ hành đầu tại Đà Nẵng với cam kết chỉ bán đồng hồ chính hãng với chất lượng tốt nhất thị trường, nếu không sẽ hoàn tiền 100%. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm tại hệ thống Showroom đồng hồ Danawatch cũng như hài lòng với dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng chu đáo của đồng hồ Đà thành – Danawatch

Bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ cao cấp khác tại:

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các tin tức, sự kiện quan trọng nhất về thế giới đồng hồ tại: https://danawatch.vn/category/tin-tuc 

Để được tư vấn thêm về dịch vụ. Quý khách hàng có thể liên lạc theo các số hotline dưới đây ở địa chỉ gần mình nhất, để được hỗ trợ trực tiếp. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

  • ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG ĐÀ NẴNG – DANAWATCH

Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp hệ thống đồng hồ chính hãng để được tư vấn miễn phí.

HỆ THỐNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG DANAWATCH

Showroom 1: 322 Trưng Nữ Vương – Đà Nẵng
? 02363-555-279
Showroom 2: 601 Hai Bà Trưng – Hội An
? 02353-96-2277
Showroom 3: 626 Điện Biên Phủ – Đà Nẵng
? 02363-72-1007
Showroom 4: 23 Ngô Văn Sở  – Đà Nẵng
? 02363-522-388

Về chế độ hậu mãi tại DANAWATCH:

  • Chế độ hậu mãi 1 đổi 1 trong 100 ngày đầu
  • Đền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả
  • Bảo hành 10 năm cho tất cả sản phẩm đồng hồ
  • Thay pin miễn phí trọn đời với máy pin
  • Hỗ trợ lau dầu miễn phí 10 năm đối với đồng hồ cơ
  • Hỗ trợ 50% khi thay thế các linh kiện
  • Freeship cho đơn hàng đã thanh toán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *