8 KỸ NĂNG TẠO THIỆN CẢM VỚI KHÁCH HÀNG TRONG BÁN HÀNG - Danawatch
TÌM ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP

8 KỸ NĂNG TẠO THIỆN CẢM VỚI KHÁCH HÀNG TRONG BÁN HÀNG

Trong quy trình bán hàng điều đầu tiên để có thể bán được hàng cho khách là bạn phải tạo được lòng tin cũng như thiện cảm với khách hàng. Nếu bạn gây được thiện cảm tốt với khách hàng bạn có thể chốt được đơn hàng từ họ, ngoài ra họ có thể giới thiệu những khách hàng tiềm năng khác cho bạn.

Nói ít lại và lắng nghe nhiều hơn

Điều đầu tiên để tạo thiện cảm với khách hàng, trong những phút đầu tiên giao tiếp với khách hàng là rất quan trọng và hãy nhớ:

  • Không nên kể lể quá chi tiết về bản thân
  • Đừng nên nói về sản phẩm ngay
  • Trên hết, đừng rao bán bất cứ thứ gì trong những phút đầu tiên

Tại sao lại như vậy? Đối với những khách hàng lần đầu tiên bạn tiếp xúc, bạn không thể biết được sản phẩm và dịch vụ của bạn có nằm trong nhu cầu của họ hay không. Chính vì thế việc tuôn cả bài diễn văn về sản phẩm và dịch vụ vừa không đem lại hiệu quả. Nó vừa gây ấn tượng xấu về bạn và sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng. Sau này, khi khách hàng có nhu cầu, có thể họ sẽ không tìm tới những sản phẩm mà họ có ấn tượng xấu.

Luôn niềm nở và vui tươi với khách hàng

Thái độ niềm nở, chào cười là cái tạo được thiện cảm đầu tiên cho khách hàng. Một nụ cười tươi tắn sẽ cho khách hàng thấy được lòng nhiệt tình và thiện chí của bạn. Cách cúi chào hay cái bắt tay tạo ra sự tin cậy của khách hàng vào mình. Đây là một trong những yếu tốt quyết định trong việc Giao tiếp ứng xử hàng ngày. Cuộc trò chuyện của bạn có xuôn sẻ hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cái nhìn đầu tiên, và cảm xúc của đối tác với bạn.

Nhẫn nại, kiên trì với khách hàng

Hãy nhẫn nại nếu khách hàng không vừa ý với sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn có được thiện cảm trong mắt khách hàng. Nếu cáu gắt khách hàng thì rất dễ bị mất khách hàng, cùng công việc của mình. Kiên trì thuyết phục, giải thích. Nếu không được thì nói khách hàng thông cảm, sản phẩm bên em chỉ có vậy. Nếu anh(chị) không hài lòng thì có thể tìm đến sản phẩm khác. Trong Giao tiếp ứng xử đây là điều tạo nên sự khác biệt. Bạn có nhận được sự tôn trọng của người đối diện hay không nó phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của bạn.

Hãy cố gắng tò mò và tìm hiểu về khách hàng

Điều bạn cần làm trong lần gặp gỡ với khách hàng trong những lần đầu tiên là thật tò mò về họ. Hãy hỏi họ về sản phẩm họ đang dùng, họ có hài lòng không? Nó có đắt không? Có ổn định không?

Hãy đặt những câu hỏi giúp bạn biết chính xác khách hàng đang cần gì. Bởi vì bạn đang bán hàng chứ không phải đi làm khảo sát.

Một khi bạn đã có được những thông tin đó, và bạn không nài nỉ, ép buộc khách hàng rút hầu bao, đó là lúc bạn sẽ chiếm được niềm tin của khách hàng. Lúc này, khách hàng sẽ sớm tự tìm đến bạn như một lẽ tất yếu.

Trò chuyện với khách hàng như với những người thân thiết

Hãy coi khách hàng như những người trong gia đình, hoặc như một người bạn tri kỷ. Không nên sử dụng những giọng điệu mà bạn cho là chuyên nghiệp. Dân sales chuyên nghiệp giờ đã lên một tầm cao mới, đó là nói chuyện… thật bình thường. Hãy khiến khách hàng cảm thấy thật gần gũi, thoải mái và tự nhiên.

Hãy tỏ ra là người tinh tế

Khách hàng của bạn có đang vội không? Họ có đang bị kích động hay buồn không? Nếu bạn cảm thấy khách hàng đang có gì đó không ổn, hãy đặt câu hỏi và đề nghị được nói chuyện vào một dịp khách. Hầu hết những người bán hàng chỉ chú tâm đến những gì họ nói mà quên mất rằng, đôi lúc cần phải thật tinh tế để cảm nhận về những gì đang diễn ra.

Chú ý khi tư vấn trả lời với khách hàng

Nếu khách hàng đặt câu hỏi ngược lại về phía bạn, hãy trả lời thật ngắn gọn, súc tích. Bạn phải luôn nhớ rằng, tất cả những gì bạn đang làm là phục vụ mục đích bán hàng, có nghĩa là phục vụ khách hàng. Thời gian của khách hàng luôn không nhiều, vì thế, hãy tận dụng tối đa để hướng lợi ích về phía họ.

Tìm trọng tâm của câu chuyện

Để tạo thiện cảm với khách hàng, đừng nói dài dòng về những điều không mang lại lợi ích cho khách hàng. Hãy biết chọn lọc trong sản phẩm của mình những gì hữu ích đối với họ.

Hãy nói về những ưu điểm đó bằng góc nhìn của chính khách hàng. Ví dụ như: “Với sản phẩm này, anh/chị sẽ…”, “Sản phẩm này sẽ giúp anh/chị…”, thay vì “tính năng của sản phẩm này là…”, “sản phẩm này có công dụng là…”

Trên đây là 8 cách giúp bạn gây ấn tượng tốt, tạo thiện cảm với khách hàng. Hãy tham khảo và thử thực hiện xem nhé. Chúc bạn thành công với công việc kinh doanh, bán hàng của mình.

Qua bài viết chia sẻ mà DANAWATCH đã cóp nhặt được. Hi vọng trong những ngày giản cách vì dịch bệnh này mang đến cho mọi người một chút thông tin kiến thức hữu ích để phục vụ cho chặn đường sau này. Hay chỉ đơn giản là đọc trong mùa dịch. ???́? ??? ?? ??́ ???̣̂? ????̂̀? ???̛̃?? ???̃? ?????̣̂? ??̀ ???̀?? ??̂?? ??̛? ??̛̃? ??̛?̛?? ???❗️

Quan trọng hơn, trong thời gian giản cách này chung tay nhau chống lại COVID cùng với những nổ lực của nhà nước. Hi vọng sẽ được gặp anh em sớm hơn tại DANAWACH  ?

Đặc biệt qua những gì đất nước đã làm, hơn bao giờ hết TÔI YÊU ?? VIỆT NAM.

HỆ THỐNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG DANAWATCH  
Showroom 1 : 322 Trưng Nữ Vương – Đà Nẵng
? 02363-555-279
Showroom 2: 601 Hai Bà Trưng – Hội An
? 02353-96-2277
Showroom 3: 626 Điện Biên Phủ – Đà Nẵng
? 02363-72-1007

Về chế độ hậu mãi tại DANAWATCH:
– Chế độ hậu mãi 1 đổi 1 trong 100 ngày đầu
– Đền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả
– Bảo hành 5 năm cho tất cả sản phẩm đồng hồ
– Thay pin miễn phí trọn đời với máy pin
– Hổ trợ lau dầu miễn phí 5 năm đối với đồng hồ cơ
– Hổ trợ 50% khi thay thế các linh kiện
– Freeship toàn quốc, giao hàng, kiểm tra thanh toán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *