Quản lý cửa hàng là gì? - Danawatch
TÌM ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP

Quản lý cửa hàng là gì?

Mô tả công việc:

Quản lý cửa hàng là người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn cửa hàng và các nhân viên làm việc tại cửa hàng, nhằm đảm bảo doanh số và không ngừng gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Các công việc chính:

* Quản lý và chịu trách nhiệm toàn bộ hàng hóa, nhân viên, khách hàng và các vấn đề liên quan đến cửa hàng

* Kiểm tra, giao việc, đốc thúc nhân viên; lưu tâm góp ý và tạo động lực làm việc cho nhân viên

* Đào tạo và theo dõi nhân viên mới trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng

* Đảm bảo số lượng và chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu khách hàng

* Viết báo cáo về tình hình kinh doanh của cửa hàng theo tuần/theo tháng

* Hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh tại cửa hàng cùng với Ban Giám đốc

KPI công việc:

* Doanh số của hàng theo tháng

* Số lượng nhân viên làm việc tại cửa hàng

* Doanh số trung bình trên nhân viên

Yêu cầu công việc:

* Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan

* Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Quản lý cửa hàng hoặc các vị trí liên quan

* Có kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực kinh doanh là một lợi thế

* Thành thạo kỹ năng giao tiếp

* Thành thạo kỹ năng đàm phán và thuyết phục

* Có kinh nghiệm vận dụng kỹ năng xử lý xung đột và phát triển đội, nhóm

* Trung thực, linh hoạt

* Đặt khách hàng là trung tâm

Năng lực liên quan:

* Knowledge – Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan

* Knowledge – Hiểu về hoạt động kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh

* Skill – Kĩ năng giao tiếp

* Skill – Kĩ năng đàm phán và thuyết phục

* Skill – Kỹ năng quản trị xung đột

* Skill – Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm

* Skill – Tự học, tự trau dồi

* Skill – Năng lực giải trình

* Skill – Kỹ năng đào tạo

* Attitude – Thái độ đặt khách hàng là trung tâm

* Attitude – Trung thực

* Attitude – Bảo mật kinh doanh

Bộ câu hỏi đánh giá năng lực:

* Mô tả quy trình quản lý hàng hóa tại cửa hàng trước đây bạn từng làm việc.

* Có sản phẩm X bán rất chạy ở cửa hàng đối thủ nhưng ở cửa hàng của bạn lại bán ế. Theo bạn thì có những nguyên nhân nào có thể gây ra tình trạng này?

* Kể lại một ý tưởng bạn từng triển khai giúp tăng doanh số cho cửa hàng.

* Bạn xử lí thế nào nếu phát hiện nhân viên trong cửa hàng gian lận?

* Mô tả lại một lần bạn giúp giải quyết tình huống mâu thuẫn giữa các nhân viên

* Thường các đồng nghiệp hay nhận xét về bạn như thế nào?

* Bạn đã từng sa thải bao nhiêu nhân viên ở công ty cũ? Lí do là gì?

* Mô tả quy trình bạn sẽ hướng dẫn một nhân viên về cách quản lý hàng trong kho.

* Bạn sẽ làm gì trong trường hợp có một nhân viên thường xuyên đi muộn?

* Bạn thường làm thế nào để tạo động lực làm việc cho nhân viên?

Công việc quản lí chưa bao giờ là dễ dàng. Ngoài chuyên môn, thái độ trách nhiệm thì áp lực luôn rất lớn, đặc biệt trong thời kì khủng hoảng covid thì tinh thần của người quản lí cũng phải cực kì tốt để có thể không làm nhụt chí nhân viên. Sau cơn mưa bầu trời lúc sáng cũng sáng hơn. Tin rằng đất nước chúng ta sẽ mau chóng khống chế được dịch bệnh. Mong rằng các quản lí cửa hàng luôn cố gắng, giữ vững nhiệt huyết để con thuyền Danawatch ngày càng đi xa.Mọi người luôn giữ sức khỏe tuân thủ các quy định phòng dịch của nhà nước để chúng ta có thể gặp nhau sớm nhất.

Mọi thông tin liên lạc với DanaWatch:

HỆ THỐNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG DANAWATCH  
Showroom 1 : 322 Trưng Nữ Vương – Đà Nẵng
? 02363-555-279
Showroom 2: 601 Hai Bà Trưng – Hội An
? 02353-96-2277
Showroom 3: 626 Điện Biên Phủ – Đà Nẵng
? 02363-72-1007

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *