Các loại đồng hồ đeo tay nữ phổ biến và hướng dẫn phân biệt
TÌM ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP

Các loại đồng hồ đeo tay nữ phổ biến và hướng dẫn phân biệt

Đồng hồ đã trở thành một món phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp, thế nhưng, không phải ai cũng phân biệt được các loại đồng hồ đeo tay nữ phổ biến trên thị trường hiện nay.

Các loại đồng hồ đeo tay nữ phổ biến và hướng dẫn phân biệt

Không chỉ dùng để xem giờ giấc, đồng hồ đeo tay cho nữ còn phục vụ nhiều mục đích khác như là phụ kiện để làm đẹp hay nâng cấp giá trị bản thân. Vậy nên, khi có nhu cầu, các cô nàng nên tìm hiểu kỹ về các loại đồng hồ đeo tay nữ để có thể lựa chọn loại phù hợp nhất cho mục đích của mình.
Tùy theo phong cách, gu thẩm mỹ và mục đích sử dụng khác nhau sẽ có các loại đồng hồ đeo tay nữ khác nhau.

Phân loại đồng hồ đeo tay cho nữ có thể dựa trên rất nhiều tiêu chí như: thiết kế mặt số, màu sắc, chất liệu cấu thành, bộ máy… Trong đó, phổ biến nhất trên thị trường đồng hồ nữ hiện nay vẫn là phân loại dựa trên bộ máy đồng hồ.

1. Đồng hồ đeo tay nữ máy quartz

Chiếm trọng số cao nhất trong các loại đồng hồ đeo tay nữ đó là đồng hồ quartz. Đồng hồ quartz (đồng hồ pin) là loại đồng hồ sử dụng năng lượng pin để duy trì hoạt động của bộ máy. 

Đặc trưng của đồng hồ quartz là cơ chế hoạt động đơn giản, kích thước gọn nhẹ, dễ sử dụng, độ chính xác cao và giá thành rẻ, chính vì vậy mà đồng hồ quartz nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo chị em.

Khi phái đẹp cần một món phụ kiện thời trang gọn nhẹ, tiện lợi thì đồng hồ quartz chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Cách phân biệt đồng hồ quartz nữ với các loại đồng hồ nữ khác đó là nhìn vào chuyển động của kim giây, đồng hồ quartz sẽ có kim giây chuyển động giật từng giây. Ngoài ra, còn có thể dựa vào kích thước và thiết kế mặt số. Thông thường, đồng hồ quartz nữ có kích thước mỏng nhẹ, thiết kế mặt số đơn giản, không nhiều chi tiết cầu kỳ phức tạp.

2. Đồng hồ đeo tay nữ máy cơ 

Một trong những nhược điểm của đồng hồ quartz đó là chị em phải thay pin thường xuyên (riêng tại đại lý Đồng hồ Hải Triều, chi phí thay pin là hoàn toàn miễn phí). Khắc phục nhược điểm này, chị em có thể lựa chọn đồng hồ đeo tay nữ máy cơ.

Đồng hồ cơ (đồng hồ Automatic) là loại đồng hồ sử dụng bộ máy có cấu tạo từ các linh kiện cơ khí. Thông qua hoạt động của cổ tay người đeo, các linh kiện này sẽ sản sinh năng lượng để vận hành đồng hồ, vì vậy mà không bao giờ phải thay pin.

Để đồng hồ cơ vận hành ổn định, phái đẹp cần đeo trên tay 8 tiếng/ngày và kết hợp lên dây cót thường xuyên.

Do độ phức tạp và tính nghệ thuật của các chuyển động cơ khí, đồng hồ nữ máy cơ được xem là loại đồng hồ đẳng cấp nhất trong các loại đồng hồ đeo tay nữ, tương đương là một mức giá khá cao để sở hữu (trung bình từ 8 triệu đồng trở lên).

Đặc điểm nhận dạng đồng hồ đeo tay của nữ máy cơ đó là kim giây sẽ trôi êm mượt trên nền mặt số. Đồng thời còn có các đặc điểm khác như: mặt số có dòng chữ “Automatic”, thiết kế lộ cơ (Open Heart) ở mặt trước hoặc mặt sau của đồng hồ.

3. Đồng hồ đeo tay nữ máy năng lượng ánh sáng

Không phải tốn công bảo dưỡng và lên dây cót như đồng hồ cơ, cũng không cần phải thay pin thường xuyên như đồng hồ quartz, đồng hồ nữ máy năng lượng ánh sáng chính là điểm đến của rất nhiều cô nàng hiện đại.

Trong các loại đồng hồ đeo tay nữ, đồng hồ năng lượng ánh sáng liên tục giành được nhiều lợi khen có cánh của chị em phụ nữ. Về cơ bản, đồng hồ năng lượng ánh sáng cũng là đồng hồ pin, nhưng pin sẽ được sạc liên tục chứ không phải pin dùng một lần như đồng hồ quartz.

Citizen là thương hiệu đi đầu trong việc sản xuất bộ máy năng lượng ánh sáng dành cho những phiên bản đồng đeo tay của nữ.

Sở hữu công nghệ tiên tiến, bộ máy sẽ hấp thụ và chuyển hóa bất cứ loại ánh sáng nào thành năng lượng để duy trì hoạt động bền bỉ của đồng hồ, tuổi thọ viên pin lên đến 8-10 năm. 

Đồng hồ năng lượng ánh sáng sẽ có dòng chữ Eco-Drive (công nghệ độc quyền của thương hiệu Citizen) hoặc Solar trên mặt số, chị em có thể dựa vào đặc điểm này để phân biệt đồng hồ nữ năng lượng ánh sáng với các loại đồng hồ nữ khác.

Mua đồng hồ đeo tay nữ ở đâu chất lượng?

Dù là đồng hồ quartz, đồng hồ cơ hay đồng hồ năng lượng ánh sáng thì đều có rất nhiều phiên bản hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Tránh tình trạng tiền mất tật mang, chị em nên lựa chọn những hệ thống đại lý lớn, có uy tín lâu đời, đơn cử có thể kể đến như Danawatch.

232471674_1933763943449522_5172358359438531338_n - Danawatch

Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành cùng các chính sách bảo hành dài hạn, dịch vụ hậu mãi tốt nhất trên thị trường hiện nay, Danawatch chính là điểm đến uy tín, chất lượng để mua sắm đồng hồ đeo tay cho nữ.

Trên đây là bài viết về Các loại đồng hồ đeo tay nữ phổ biến và hướng dẫn phân biệt. Hi vọng trong những ngày giản cách vì dịch bệnh này mang đến cho mọi người một chút thông tin hữu ích. Hay chỉ đơn giản là đọc trong mùa dịch. ???́? ??? ?? ??́ ???̣̂? ????̂̀? ???̛̃?? ???̃? ?????̣̂? ??̀ ???̀?? ??̂?? ??̛? ??̛̃? ??̛?̛?? ???❗️

Bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ cao cấp khác tại: https://danawatch.vn

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các tin tức, sự kiện quan trọng nhất về thế giới đồng hồ tại: https://danawatch.vn/category/tin-tuc 

  • ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG ĐÀ NẴNG – DANAWATCH

Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp hệ thống đồng hồ chính hãng để được tư vấn miễn phí.

HỆ THỐNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG DANAWATCH  
Showroom 1 : 322 Trưng Nữ Vương – Đà Nẵng
? 02363-555-279
Showroom 2: 601 Hai Bà Trưng – Hội An
? 02353-96-2277
Showroom 3: 626 Điện Biên Phủ – Đà Nẵng
? 02363-72-1007

Về chế độ hậu mãi tại DANAWATCH:

  • Chế độ hậu mãi 1 đổi 1 trong 100 ngày đầu
  • Đền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả
  • Bảo hành 5 năm cho tất cả sản phẩm đồng hồ
  • Thay pin miễn phí trọn đời với máy pin
  • Hổ trợ lau dầu miễn phí 5 năm đối với đồng hồ cơ
  • Hổ trợ 50% khi thay thế các linh kiện
  • Freeship toàn quốc, giao hàng, kiểm tra thanh toán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *